2 bước mở lại tài khoản MBBank bị khóa đơn giản ngay tại nhà

Đang dùng bình thường bỗng dưng tài khoản MBBank bị khóa. Chắc hẳn lúc này bạn vừa bực mình vừa hoang mang.

Thực tế thì có rất nhiều khách hàng cũng từng gặp trường hợp tương tự như của bạn. Easybank đã tổng hợp các nguyên nhân khiến tài khoản MB bị khóa và cách để giúp bạn mở khóa lại. Hãy cùng tìm hiểu ở phần bên dưới nhé.

Hiểu đúng về tình trạng tài khoản MB bị khóa

Nếu chỉ tài khoản MB bị khóa thì có nghĩa là tài khoản giao dịch hay còn gọi là tài khoản thanh toán tại ngân hàng MB của bạn bị khóa. Khóa ở đây có thể hiểu là khóa một chiều hoặc khóa cả hai chiều.

Tài khoản bị khóa một chiều

Tài khoản bị khóa một chiều tức là tài khoản bị khóa chiều chuyển tiền đi hoặc nhận tiền chuyển về. Khi gặp tình trạng này thì chủ tài khoản không thể chuyển tiền/rút tiền từ tài khoản hoặc người khác không thể chuyển tiền tới tài khoản của bạn được.

Điển hình nhất là sự việc một số cá nhân huy động tiền từ thiện. Sau khi ngừng kêu gọi họ sẽ yêu cầu ngân hàng khóa một chiều – chiều nhận tiền chuyển vào. Lúc này khi có người chuyển tiền đến thì tài khoản người nhận sẽ không nhận tiền và tiền sẽ được trả lại vào tài khoản của người chuyển tiền

Tài khoản bị khóa hai chiều

Tài khoản bị khóa hai chiều là tài khoản bị khóa cả chiều nhận tiền đến và chuyển tiền /rút tiền ra từ tài khoản của mình. Lúc này chủ tài khoản không thể thực hiện bất kỳ giao dịch nào được với tài khoản của mình.

Mở tài khoản MB Bank số đẹp miễn phí: đơn giản ai cũng có thể mở cho mình một tài khoản

Các trường hợp tài khoản MB bị khóa

Thường khi nhắc tới trường hợp tài khoản MB bị khóa thì chủ yếu với khách hàng thường hay gặp phải trường hợp như:

  • Lỗi không đăng nhập được vào tài khoản internet banking hoặc app MBBank: trường hợp này bản chất thì không phải tài khoản MB bị khóa mà chỉ là là tài khoản internetbanking của khách hàng bị lỗi hoặc sai mật khẩu nên không đăng nhập được. Tài khoản ngân hàng vẫn chuyển tiền vào ra hoặc rút tiền từ thẻ hoặc tại quầy bình thường.
  • Lỗi tài khoản MB không tồn tại hoặc bị khóa: khi gặp phải trường hợp này thì khả năng cao là tài khoản ngân hàng đã bị khóa một hoặc hai chiều. Đúng với nghĩa đen là tài khoản đã bị khóa.

Tại sao tài khoản MBBank bị khoá?

Nắm được lý do vì sao tài khoản MB của mình bị khóa sẽ giúp bạn hoặc ngân hàng hỗ trợ bạn nhanh hơn. Dưới đây là những lý do phổ biến khiến cho tài khoản thường bị khóa nhất.

Tài khoản lâu không dùng

Tài khoản MB để lâu không có bất kỳ giao dịch nào ví dụ như giao dịch chuyển tiền đến, giao dịch chuyển tiền đi và trong tài khoản không số dư cũng có thể bị khóa.

Phát hiện gian lận liên quan tới tài khoản

Thường khi ngân hàng phát hiện các giao dịch đang ngờ ví dụ các giao dịch bất chính nhận tiền hoặc chuyển tiền tới tài khoản cấm sẽ có quyền chủ động khóa tài khoản. Điều này thực tế đã được ghi rõ trong quy định khi khách hàng mở tài khoản rồi.

Một số trường hợp có thể do cơ quan các cấp có thẩm quyền phát hiện hành vi gian lận và yêu cầu ngân hàng khóa tài khoản để điều tra.

Khách hàng chủ động yêu cầu khóa tài khoản

Khi khách hàng không có nhu cầu sử dụng tài khoản thì có quyền yêu cầu ngân hàng khóa tài khoản để không phát sinh phí khác.

Một số trường hợp khách hàng có thể yêu cầu tạm khóa trong một thời gian khi có nhu cầu sử dụng sẽ yêu cầu ngân hàng mở lại để tiếp tục sử dụng.

MB thực hiện bảo trì/nâng cấp hệ thống

Các ngân hàng sẽ có thời kỳ cần bảo trì hoặc nâng cấp hệ thống nên phần mềm cao cấp hơn. Trong thời gian bảo trì hoặc nâng cấp thì thường app ngân hàng sẽ không thể thực hiện được giao dịch chuyển tiền. Đây không phải lỗi của khách hàng và cũng không phải lỗi.

Thường sau một vài giờ, lâu thì 1 ngày hệ thống ngân hàng sẽ hoạt động lại bình thường. Trường hợp cần giao dịch gấp bạn có thể truy cập vào hệ thống internet banking trên website hoặc ra thẳng phòng giao dịch ngân hàng để thực hiện nhé.

Hệ thống internet banking của MB bị lỗi

Mặc dù hiếm nhưng nguyên nhân này không phải là không thể xảy ra. Trong trường hợp này tài khoản sẽ không thể giao dịch được.

Tài khoản MBBank bị khoá do lỗi GW18

GW18 thực chất là dòng thông báo lỗi khi bạn đăng nhập vào app MBBank nhưng không đăng nhập được. Lỗi này xuất hiện khi bạn nhập sai tên mật khẩu hoặc do đến kỳ phải thay đổi mật khẩu trên app MBBank nhưng bạn quên không thay đổi mà vẫn sử dụng mật khẩu  cũ.

Để nâng cao tính năng bảo mật cho tài khoản internet banking, ngân hàng MB yêu cầu khách hàng cứ 6 tháng phải thay đổi mật khẩu một lần. Nếu sau 6 tháng khách hàng không thay đổi mật khẩu mà vẫn sử dụng mật khẩu cũ để đăng nhập vào tài khoản internet banking của mình sẽ không đăng nhập được.

=> Về bản chất thì tài khoản ngân hàng MBBank của khách hàng không bị khóa. Mà tài khoản internet banking của khách hàng bị khóa mà thôi. Khách hàng vẫn có thể dễ dàng mở khóa bằng một trong các cách đơn giản được Easybank hướng dẫn ở phần bên dưới.

Nhập sai tên mật khẩu hoặc user đăng nhập quá 5 lần

Khi bạn nhập sai tên user hoặc mật khẩu trên app MBBank quá 5 lần thì hệ thống sẽ tự đống khóa tài khoản internet banking. Điều này đảm bảo kẻ gian không thể tiếp tục truy tìm mật khẩu và đăng nhập trái phép vào tài khoản của bạn.

Một số thông báo lỗi trên hệ thống và nguyên nhân tương ứng

Trong nhiều trường hợp khi đăng nhập app MBBank bạn thấy thao tác và thông tin mình cung cấp chính xác nhưng hệ thống vẫn báo lỗi, không chuyển khoản được.

Dưới đây là một số lỗi thông báo của hệ thống và các nguyên nhân tương ứng để bạn có thể nhận biết:

Lỗi GW18 MB Bank Điến sai thông tin đăng nhập như  user, mật khẩu.

Mật khẩu đã hết quá hạn chưa thay mới

Lỗi gw288 MB Bank Đây là lỗi khi mở tài khoản MBBank mới khi số CMND, số điện thoại đăng ký đã tồn tại trong hệ thống
Lỗi gw485 MB Bank Mã OTP nhập vào hệ thống sai quá 5 lần
Lỗi đăng nhập MB Bank gw21 Thông tin đăng nhập không hợp lệ. Trường hợp này có thể sai user, mật khẩu hoặc có chứa có ký tự đặc biệt như dấu !,%…
Lỗi gw26 MB Bank Nhập sai mật khẩu quá 5 lần
Lỗi OTP MB Bank Nhập không đúng mã OTP ngân hàng đã cung cấp

Cách mở tài khoản MBBank bị khóa

Tùy vào nguyên nhân khiến tài khoản của bạn bị khóa bạn có thể mở lại bằng những cách sau:

Mở khóa tài khoản MB bị khóa tại chi nhánh

Các trường hợp tài khoản MB Bank bị khóa nếu không phải do vi phạm pháp luật thì bạn đều có thể ra các điểm giao dịch/chi nhánh của MB để yêu cầu mở khóa tài khoản.

Cách này áp dụng mở khóa cho tất cả các trường hợp tài khoản MB bị khóa. Tuy bạn tốn chút thời gian ra chi nhánh của MB nhưng lại giúp bạn mở khóa tài khoản rất nhanh.

Bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Tìm địa chỉ chi nhánh/phòng giao dịch MB Bank nơi gần nhất. Bạn có thể tra cứu địa chỉ điểm giao dịch MBBank tại đây.
  • Bước 2: Xuất trình chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân, trình bày lý do và yêu cầu ngân hàng mở khóa tài khoản.
  • Bước 3: Điền vào giấy đề nghị mở khóa tài khoản và đợi nhân viên MB thực hiện thao tác nghiệp vụ trên hệ thống.
  • Bước 4: Khi mở khóa tài khoản thành công bạn có thể truy cập vào tài khoản hoặc giao dịch rút/chuyển tiền/nhận tiền từ tài khoản của mình

Mở khóa tài khoản MB trên App MBBank

Nếu như tài khoản internet banking của bạn bị khóa do nhập sai tên mật khẩu hoặc do quá hạn đổi mật khẩu. Bạn có thể đổi lại mật khẩu ngay trên app MBBank.

  • Bước 1: Mở ứng dụng App MBBank và chọn mục “Quên mật khẩu” ngay dưới phần điền tên và mật khẩu đăng nhập.
  • Bước 2: Điền thông tin theo yêu cầu trên màn hình gồm họ tên, số chứng minh thư/thẻ căn cước, số điện thoại. Sau bước này hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại cho bạn.

  • Bước 3: Điền mã OTP gửi tới số điện thoại để xác thực.
  • Bước 4: Hệ thống gửi mật khẩu mới vào số điện thoại của bạn. Bạn dùng mật khẩu mới đăng nhập vào app MBBank.
  • Bước 5: Sau khi đăng nhập vào app MBBank bạn cần thay đổi mật khẩu mới theo ký tự mình tự đặt ra để bảo mật tài khoản của mình.

Video cách mở khóa tài khoản trên App MBBank:

Giải đáp một số thắc mắc khi tài khoản MBBank bị khóa

Tài khoản MBBank bị khóa có chuyển tiền/rút tiền được không?

Nếu như tài khoản thanh toán MBBank của bạn bị khóa cả hai chiều thì bạn không thể thực hiện được giao dịch chuyển tiền hay rút tiền.

Nếu tài khoản thanh toán của bạn khóa 1 chiều thì sẽ chỉ bị khóa 1 chiều. Ví dụ khóa chiều đi tức là sẽ không chuyển khoản được nhưng vẫn nhận tiền được.

Tài khoản internet banking MB bị khóa có rút/chuyển tiền được không?

Khi tài khoản internet banking MB của bạn bị khóa thì bạn không thể thực hiện được các giao dịch trên app MBBank nhưng tài khoản ngân hàng vẫn hoạt động bình thường. Nếu muốn giao dịch rút tiền/chuyển tiền bạn có thể thực hiện bằng thẻ hoặc tại quầy giao dịch của ngân hàng MB.

Đang thực hiện giao dịch chuyển tiền mà tài khoản bị lỗi có bị trừ tiền không?

Thường trong trường hợp nếu như hệ thống chưa báo tiền được chuyển thành công thì tài khoản sẽ không bị trừ tiền. Trường hợp khác bạn có thể liện hệ trực tiếp ngân hàng để kiểm tra lại chi tiết giao dịch.

admin

Recent Posts

Hướng dẫn rút tiền không cần thẻ MB (miễn phí rút tiền)

Rút tiền không cần thẻ MB là hình thức rút tiền tại cây ATM nhưng…

5 days ago

Top 5 chiếc thẻ tín dụng hoàn tiền bảo hiểm cao nhất không thể bỏ qua

Nếu bạn là người tham gia bảo hiểm thì chắc hẳn sẽ có lúc bạn…

4 months ago

7 Thẻ tín dụng hoàn tiền giáo dục cao nhất cho phụ huynh

Cứ mỗi khi năm học mới bắt đầu các bậc cha mẹ lại bộn bề…

5 months ago

Lãi suất thẻ tín dụng Vietcombank mới nhất và cách tính

Mặc dù lãi suất thẻ tín dụng Vietcombank khá ưu đãi so với các ngân…

5 months ago

Cập nhật danh sách thẻ tín dụng được hoàn tiền nhiều nhất 2024

Hiện nay có những ngân hàng quảng cáo những chiếc thẻ tín dụng hoàn tiền…

5 months ago

Hướng dẫn cách xem và thanh toán sao kê thẻ tín dụng Vietcombank

Tất cả các giao dịch qua thẻ tín dụng Vietcombank đều được thẻ hiện trên…

6 months ago