Đang dùng bình thường bỗng dưng tài khoản MBBank bị khóa. Chắc hẳn lúc này bạn vừa bực mình vừa hoang mang.
Thực tế thì có rất nhiều khách hàng cũng từng gặp trường hợp tương tự như của bạn. Easybank đã tổng hợp các nguyên nhân khiến tài khoản MB bị khóa và cách để giúp bạn mở khóa lại. Hãy cùng tìm hiểu ở phần bên dưới nhé.
Nếu chỉ tài khoản MB bị khóa thì có nghĩa là tài khoản giao dịch hay còn gọi là tài khoản thanh toán tại ngân hàng MB của bạn bị khóa. Khóa ở đây có thể hiểu là khóa một chiều hoặc khóa cả hai chiều.
Tài khoản bị khóa một chiều tức là tài khoản bị khóa chiều chuyển tiền đi hoặc nhận tiền chuyển về. Khi gặp tình trạng này thì chủ tài khoản không thể chuyển tiền/rút tiền từ tài khoản hoặc người khác không thể chuyển tiền tới tài khoản của bạn được.
Điển hình nhất là sự việc một số cá nhân huy động tiền từ thiện. Sau khi ngừng kêu gọi họ sẽ yêu cầu ngân hàng khóa một chiều – chiều nhận tiền chuyển vào. Lúc này khi có người chuyển tiền đến thì tài khoản người nhận sẽ không nhận tiền và tiền sẽ được trả lại vào tài khoản của người chuyển tiền
Tài khoản bị khóa hai chiều là tài khoản bị khóa cả chiều nhận tiền đến và chuyển tiền /rút tiền ra từ tài khoản của mình. Lúc này chủ tài khoản không thể thực hiện bất kỳ giao dịch nào được với tài khoản của mình.
Mở tài khoản MB Bank số đẹp miễn phí: đơn giản ai cũng có thể mở cho mình một tài khoản
Thường khi nhắc tới trường hợp tài khoản MB bị khóa thì chủ yếu với khách hàng thường hay gặp phải trường hợp như:
Nắm được lý do vì sao tài khoản MB của mình bị khóa sẽ giúp bạn hoặc ngân hàng hỗ trợ bạn nhanh hơn. Dưới đây là những lý do phổ biến khiến cho tài khoản thường bị khóa nhất.
Tài khoản MB để lâu không có bất kỳ giao dịch nào ví dụ như giao dịch chuyển tiền đến, giao dịch chuyển tiền đi và trong tài khoản không số dư cũng có thể bị khóa.
Thường khi ngân hàng phát hiện các giao dịch đang ngờ ví dụ các giao dịch bất chính nhận tiền hoặc chuyển tiền tới tài khoản cấm sẽ có quyền chủ động khóa tài khoản. Điều này thực tế đã được ghi rõ trong quy định khi khách hàng mở tài khoản rồi.
Một số trường hợp có thể do cơ quan các cấp có thẩm quyền phát hiện hành vi gian lận và yêu cầu ngân hàng khóa tài khoản để điều tra.
Khi khách hàng không có nhu cầu sử dụng tài khoản thì có quyền yêu cầu ngân hàng khóa tài khoản để không phát sinh phí khác.
Một số trường hợp khách hàng có thể yêu cầu tạm khóa trong một thời gian khi có nhu cầu sử dụng sẽ yêu cầu ngân hàng mở lại để tiếp tục sử dụng.
Các ngân hàng sẽ có thời kỳ cần bảo trì hoặc nâng cấp hệ thống nên phần mềm cao cấp hơn. Trong thời gian bảo trì hoặc nâng cấp thì thường app ngân hàng sẽ không thể thực hiện được giao dịch chuyển tiền. Đây không phải lỗi của khách hàng và cũng không phải lỗi.
Thường sau một vài giờ, lâu thì 1 ngày hệ thống ngân hàng sẽ hoạt động lại bình thường. Trường hợp cần giao dịch gấp bạn có thể truy cập vào hệ thống internet banking trên website hoặc ra thẳng phòng giao dịch ngân hàng để thực hiện nhé.
Mặc dù hiếm nhưng nguyên nhân này không phải là không thể xảy ra. Trong trường hợp này tài khoản sẽ không thể giao dịch được.
GW18 thực chất là dòng thông báo lỗi khi bạn đăng nhập vào app MBBank nhưng không đăng nhập được. Lỗi này xuất hiện khi bạn nhập sai tên mật khẩu hoặc do đến kỳ phải thay đổi mật khẩu trên app MBBank nhưng bạn quên không thay đổi mà vẫn sử dụng mật khẩu cũ.
Để nâng cao tính năng bảo mật cho tài khoản internet banking, ngân hàng MB yêu cầu khách hàng cứ 6 tháng phải thay đổi mật khẩu một lần. Nếu sau 6 tháng khách hàng không thay đổi mật khẩu mà vẫn sử dụng mật khẩu cũ để đăng nhập vào tài khoản internet banking của mình sẽ không đăng nhập được.
=> Về bản chất thì tài khoản ngân hàng MBBank của khách hàng không bị khóa. Mà tài khoản internet banking của khách hàng bị khóa mà thôi. Khách hàng vẫn có thể dễ dàng mở khóa bằng một trong các cách đơn giản được Easybank hướng dẫn ở phần bên dưới.
Khi bạn nhập sai tên user hoặc mật khẩu trên app MBBank quá 5 lần thì hệ thống sẽ tự đống khóa tài khoản internet banking. Điều này đảm bảo kẻ gian không thể tiếp tục truy tìm mật khẩu và đăng nhập trái phép vào tài khoản của bạn.
Trong nhiều trường hợp khi đăng nhập app MBBank bạn thấy thao tác và thông tin mình cung cấp chính xác nhưng hệ thống vẫn báo lỗi, không chuyển khoản được.
Dưới đây là một số lỗi thông báo của hệ thống và các nguyên nhân tương ứng để bạn có thể nhận biết:
Lỗi GW18 MB Bank | Điến sai thông tin đăng nhập như user, mật khẩu. Mật khẩu đã hết quá hạn chưa thay mới |
Lỗi gw288 MB Bank | Đây là lỗi khi mở tài khoản MBBank mới khi số CMND, số điện thoại đăng ký đã tồn tại trong hệ thống |
Lỗi gw485 MB Bank | Mã OTP nhập vào hệ thống sai quá 5 lần |
Lỗi đăng nhập MB Bank gw21 | Thông tin đăng nhập không hợp lệ. Trường hợp này có thể sai user, mật khẩu hoặc có chứa có ký tự đặc biệt như dấu !,%… |
Lỗi gw26 MB Bank | Nhập sai mật khẩu quá 5 lần |
Lỗi OTP MB Bank | Nhập không đúng mã OTP ngân hàng đã cung cấp |
Tùy vào nguyên nhân khiến tài khoản của bạn bị khóa bạn có thể mở lại bằng những cách sau:
Các trường hợp tài khoản MB Bank bị khóa nếu không phải do vi phạm pháp luật thì bạn đều có thể ra các điểm giao dịch/chi nhánh của MB để yêu cầu mở khóa tài khoản.
Cách này áp dụng mở khóa cho tất cả các trường hợp tài khoản MB bị khóa. Tuy bạn tốn chút thời gian ra chi nhánh của MB nhưng lại giúp bạn mở khóa tài khoản rất nhanh.
Bạn làm theo các bước sau:
Nếu như tài khoản internet banking của bạn bị khóa do nhập sai tên mật khẩu hoặc do quá hạn đổi mật khẩu. Bạn có thể đổi lại mật khẩu ngay trên app MBBank.
Video cách mở khóa tài khoản trên App MBBank:
Nếu như tài khoản thanh toán MBBank của bạn bị khóa cả hai chiều thì bạn không thể thực hiện được giao dịch chuyển tiền hay rút tiền.
Nếu tài khoản thanh toán của bạn khóa 1 chiều thì sẽ chỉ bị khóa 1 chiều. Ví dụ khóa chiều đi tức là sẽ không chuyển khoản được nhưng vẫn nhận tiền được.
Khi tài khoản internet banking MB của bạn bị khóa thì bạn không thể thực hiện được các giao dịch trên app MBBank nhưng tài khoản ngân hàng vẫn hoạt động bình thường. Nếu muốn giao dịch rút tiền/chuyển tiền bạn có thể thực hiện bằng thẻ hoặc tại quầy giao dịch của ngân hàng MB.
Thường trong trường hợp nếu như hệ thống chưa báo tiền được chuyển thành công thì tài khoản sẽ không bị trừ tiền. Trường hợp khác bạn có thể liện hệ trực tiếp ngân hàng để kiểm tra lại chi tiết giao dịch.
Rút tiền không cần thẻ MB là hình thức rút tiền tại cây ATM nhưng…
Nếu bạn là người tham gia bảo hiểm thì chắc hẳn sẽ có lúc bạn…
Cứ mỗi khi năm học mới bắt đầu các bậc cha mẹ lại bộn bề…
Mặc dù lãi suất thẻ tín dụng Vietcombank khá ưu đãi so với các ngân…
Hiện nay có những ngân hàng quảng cáo những chiếc thẻ tín dụng hoàn tiền…
Tất cả các giao dịch qua thẻ tín dụng Vietcombank đều được thẻ hiện trên…